Tin Mới
Số lượt truy cập
Số người online 14
Truy cập nhiều nhất 134
Tổng số lượt truy cập 3383511
Tư Vấn
+ Công việc âm thầm của người thợ cho thuê âm thanh là gì?

Trên thị trường rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê âm thanh, ánh sáng. Vậy đằng sau những sự kiện dùng đến âm thanh ánh sáng đó là những ai xử lý và điều chỉnh để buổi trình diễn âm thanh tuyệt hảo và thành công như vậy?

Đó chính là kỹ thuật viên điều chỉnh âm thanh ánh sáng.

Nghe có vẻ lạ vì cái tên này ít được sử dụng ở Việt Nam, mà họ gắn liền với cái tên "thợ" cho thuê âm thanh ánh sáng. 

Vậy công việc của họ là gì?
Theo chân những chương trình biểu diễn, sân khấu, khai trương khánh thành, những người thợ tại Minh Vũ Media ngoài việc cho thuê âm thanh họ còn đảm nhận điều chỉnh âm, xử lý hệ thống dàn âm thanh và ngồi trực ở đó cho đến hết chương trình.
Vất vả hơn, khi chở đồ đến họ còn lên make up sân khấu sao cho phù hợp và xử lý 1 mớ dây "loằng ngoằng" để cho sân khấu đẹp mắt, hợp lý.
 
 
Ngoài sự hỗ trợ của máy móc thiết bị điện tử hiện đại, những người thợ chuyên nghiệp điều chỉnh âm thanh và ánh sáng biểu diễn đóng vai trò rất quan trọng, luôn gắn bó chặt chẽ và là một phần không thể thiếu được của mọi loại hình biểu diễn nghệ thuật.

Công việc của họ dường như âm thầm ít ai biết đến và trả lương cho họ. Những công việc trên đòi hỏi những người thợ này phải am hiểu về âm thanh đã thế phải biết một chút về thẩm mỹ, một chút về thi công lắp đặt...
 >>> Họ là những người đa năng.
 
Vậy để làm thợ âm thanh họ cần những phẩm chất gì:
- Nhanh nhạy và chính xác: với kỹ sư âm thanh tất cả đều là công việc điều chỉnh, chính xác và mau lẹ, họ cần phản ứng nhanh với những yêu cầu đưa ra.
 
- Trí tưởng tượng: vừa là kỹ thuật viên vừa là nghệ sĩ, kỹ sư âm thanh cần tìm những phương pháp mới lạ để đạt được hiệu ứng như mong đợi.
 
- Ham hiểu biết: các phương tiện kỹ thuật luôn được cải tiến nhanh chóng, họ cần phải nắm bắt thông tin và tự tìm tư liệu để luôn bắt kịp xu hướng.
 
 
 
Những yêu cầu trên không phải ai cũng có và đáp ứng được, chỉ được số rất ít nên mặc dù nhiều công ty cung cấp cho thuê âm thanh ánh sáng nhưng họ vẫn phải thuê thợ âm thanh về để điều chỉnh công trình.
 
Hãy đến với Minh Vũ Media bạn sẽ thấy những người thợ cho thuê âm thanh kiêm cả kỹ sư âm thanh như vậy!